In Marikina: Important Numbers to Remember


The Marikina Public Information Office has released a list of important numbers to remember if you are a resident or a visitor of the City. Marikina important numbers by PIOMake sure to have these numbers on your mobile phones or posted inside your homes or establishements.

EMERGENCY

  • Rescue – 161 (or 2161 for Globe subscribers) / 646-0427 / 646-2436 to 37
  • Fire Department – 933-3076 / 681-0233 /369-5109
  • Police – 646-1631/51 / 571-8126

MARIKINA GOVERNMENT:

  • Marikina City Hall (Trunk line) – 646-2360
  • Barangay Barangka: 997- 4951
  • Barangay Industrial Valley – 484-9866 / 369-5834
  • Barangay Jesus dela Pena – 948-6963
  • Barangay Kalumpang – 386-0309 / 647-7205
  • Barangay Malanday – 941-6106
  • Barangay San Roque – 646-8479 / 682-1920
  • Barangay Sta. Elena -646-1877 / 682-44-23
  • Barangay Sto. Nino – 942-0553 / 997-1535
  • Barangay Tanong – 477-8853
  • Barangay Concepcion Uno – 948-6454 / 942-0419
  • Barangay Concepcion Dos – 998-5303
  • Barangay Fortune – 798-2428
  • Barangay Marikina Heights – 942-0572
  • Barangay Parang – 490-6582 / 943-0072 / 940-1515
  • Barangay Nangka – 934-8625 to 26
  • Barangay Tumana – 447-3817 to 19

OTHERS: Meralco- 16211

12 thoughts on “In Marikina: Important Numbers to Remember

  1. Saan ho ba pwede magreklamo kapag ung kapitbahay niyo ay magtatayo ng ihawan, makakaperwisyo yan sa mga katabing bahay!!! Nakatira ho ako sa may Mohawk Street. Barangay Concepcion uno

  2. paki lang ho. kawawa naman ung ibang taong mapeperwisyo ng gagawin nilang ihawan. kawawa rin ho ang mga anak ko na puro bata palang at ung isa ay may hika. sana maaksyunan niyo ito.

  3. Tumatawag po ako ngayon sa brgy. Malanday, para po sabihin na may motor po na paikot ikot sa st. Namen sa sunny square drive malanday lamuan marikina city, kahinahinala po sila, pareho pong lalaki at parehong payat. Yung driver po nakajacket at dark color po ito ko mashadong nakita basta dark color po kundi navy blue or red po not sure po, sana po panatiliin nyo pong magronda sa st. Namen, salamat po. Nakakatakot po kasi.

  4. Sa bayani st sa concepcion1 ang reklamo ko. HInde lamang po ako kindi pati na din ilang kapitbahay. Me welding shop po kasi na nag ooperate sa street na yun sa me likod ng sementeryo sa bayani st. Nakakaperwisyo po kasi ang ingay maghapong nagwewwelding kasabay na din ng tunog ng welding machine. Sa pagkakaalam ko po hinde pwedeng magtayo ng welding shop sa residential area unang una na sa ingay, pangawala po malapit sa mga bahayan dlikado sa sunog.

  5. I am looking for a person with the name of Ricardo de la Paz Llaneta,a.k.a.Dick, its a long time that i havent heard anything from him 31 yrs,he has 2 daughter that havent seen him for 30 yrs..i am here in the U.S.but my 2 daughter is in the Philippines..I hope somebody cal help me of his whereabouts..thank you.

  6. Isa po ako OFW pauwi na ng pilipinas,hindi ko po alam ano gagawin ko,sa marikina po nakatira ang aking asawa at anak,may yaya po ang anak ko pero hindi lang yaya ang papel nya kung may ginagawa sila na di po dapat lalo na nakita na ng aking anak ang ginagawa nila,ano po gagawin ko,kung kukunin ko anak ko sa asawa ko need ko pa po ba magsama ng tagabarangay para sa aking protection? kasi gusto ko lang makasama anak ko habang magbabakasyon ako.maraming salamat po.

  7. Bakit ni isang phone line walang sumasagot?? Ung kapit bahay namin walang humpay magpatugtog ng malakas! Pano kamk mag file ng complaint? And this is not the first time na nagiingay sila hanggang umaga! My god!

  8. Good morning po, makikiusap ako sainyo, baka po may mga semenirista daw po na nanghihinge ng tulong yung mga nag baba-bahay bahay po, itsurang highschool student 2 po sila. SILA Daw po kumuha nung aso namen na shih tzu, nakita ng kapitbahay po namen na dala dala nila, pakiusap po ibalik sana yung aso namen. magbibigay ako ng kapalit na pera sa makakakita.
    AREA: GALAXY STREET, SSS VILLAGE.
    BRGY.CONCEPCION DOS i need your help

  9. Brgy. Parang’s phone numbers doesn’t even work. I tried all three! Marikina City Hall’s phone is unattended. Does anybody know how to pick up the phone there?!

Leave a Reply

